หน้าหลัก รับฟังความคิดเห็นร่างกฏหมาย การรับฟังความคิดเห็นการปรับปรุงการอบรมและทดสอบความรู้เกี่ยวกับความพร้อมในการประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุม ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ให้มีความเหมาะสมตามหลักวิถีใหม่ (New Normal) และภายใต้กฎหมายว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์

การรับฟังความคิดเห็นการปรับปรุงการอบรมและทดสอบความรู้เกี่ยวกับความพร้อมในการประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุม ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ให้มีความเหมาะสมตามหลักวิถีใหม่ (New Normal) และภายใต้กฎหมายว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งมีการแพร่ระบาดไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยส่งผลกระทบในวงกว้าง ทั้งด้านสาธารณสุข เศรษฐกิจสังคม ความมั่นคง ตลอดจนการดำรงชีวิตของประชาชน รวมถึงการปฏิบัติตามหลักวิถีใหม่ (New Normal) ซึ่งเทคโนโลยีสารสนเทศได้เข้ามามีบทบาทในการดำเนินงานด้านต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น ทั้งในหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคการศึกษาเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน

สภาวิศวกรเห็นควรเปิดรับฟังความคิดเห็นของผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อประโยชน์ในการพิจารณาร่างระเบียบคณะกรรมการสภาวิศวกร ว่าด้วยการอบรมและทดสอบความรู้เกี่ยวกับความพร้อมในการประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุม พ.ศ. …. โดยปรับปรุงหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการการอบรมและทดสอบความรู้เกี่ยวกับความพร้อมในการประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุม ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ให้มีความเหมาะสมต่อสภาวการณ์ในปัจจุบัน โดยยังคงรักษามาตรฐานและคุณภาพในการอบรม การทดสอบและการตรวจสอบภายใต้กฎหมายว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์

ทั้งนี้ ท่านสามารถร่วมแสดงความคิดเห็นผ่านเว็บไซต์ของสภาวิศวกร www.coe.or.th ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2565

สามารถร่วมแสดงความคิดเห็นได้ที่ คลิก